Tổng hợp các cách tẩy keo 502 đơn giản, hiệu quả nhất

Keo 502 quả là trợ thủ đắc lực của những việc quan trọng trong gia đình. Chỉ với một chút keo 502, bạn có thể dán đế giày (dép) bị bung, hàn gắn mọi đồ vật, đồ gia dụng hay đồ thủ công đủ mọi chất liệu (gỗ, nhựa, sắt…). Tuy nhiên, dù cẩn thận đến mấy, bạn vẫn có thể bị keo 502 dính vào quần áo, tay… Bạn cần tẩy keo 502 trên quần áo một cách nhanh chóng mà không làm hỏng vải và mọi thứ khi bị dính keo 502? Không khó khăn một chút nào, hãy tham khảo bí kíp của chúng tôi ngay bây giờ nhé. Chúng tôi sẽ phân loại theo từng trường hợp để bạn áp dụng.

cách tẩy keo 502 trên đồ vật hiệu quả
Vệ sinh Việt Nhật

1. Cách tẩy keo 502 dính trên quần áo hiệu quả nhất

So với trường hợp dính keo trên tay, sàn gỗ, đồ vật, nếu chẳng may keo dính trên quần áo thì cách xử lý sẽ phức tạp hơn. Trước tiên, bạn cần kiểm tra loại vải của quần áo. Nếu là vải len hay lụa thì rất khó tẩy, bạn nên mang quần áo chất liệu vải này ra tiệm giặt ủi chuyên nghiệp để có được sự hỗ trợ tốt nhất.
Vải cotton thì có thể thực hiện các phương pháp đơn giản để tẩy keo 502 nhé! Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một ít nước tẩy sơn móng tay, chất này có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán hoá chất. Bạn thực hiện theo trình tự các bước sau:
Bước 1: Chờ cho vết keo 502 khô hoàn toàn
Bước 2: Cạo bớt lớp keo bằng thìa. Chú ý nên cạo thật nhẹ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng vải.
Bước 3: Dùng nước tẩy sơn móng tay ( Acetone) thoa lên vết keo.
Bạn dùng một miếng bông gòn, chấm lên vết keo nhẹ cho đến khi lớp keo mềm đi và bong ra dần.
Lưu ý trước khi bôi trực tiếp Acetone lên vải thì cần thử ở góc vải trước để xem trước phản ứng của vải với chất này nhé!
Ngoài ra, bạn có thể dùng nước giặt, đổ trực tiếp lên vết keo và giặt áo như bình thường. Nếu bạn giặt bằng máy thì nên chọn chế độ giặt nhẹ nhé!
Hi vọng với các mẹo trên, bạn sẽ không còn lo lắng vì vết keo 502 khó chịu bám dính nữa.

cách tẩy keo 502 trên quần áo
Vệ sinh Việt Nhật

2. Cách tẩy keo 502 dính trên tay sạch hoàn toàn

Khi chẳng may keo 502 dính trên tay thì bạn chỉ cần ngâm tay có dính keo vào xà phòng pha với một chút nước ấm là được. Để nguyên tay như vậy trong nước khoảng 10 phút. Khi thấy keo mềm đi thì bạn bắt đầu gỡ ra là được.
Một cách khác để bạn áp dụng là ngâm tay trong nước ấm khoảng 10 phút để lớp keo mềm, sau đó, rửa tay với xà phòng. Cách này sẽ hạn chế được ảnh hưởng đến da tay.
Ngoài ra, bạn có thể thoa dầu gió lên vị trí có dính keo, chờ vài phút rồi chà nhẹ nhàng là sẽ tẩy sạch được keo.

cách tẩy keo 502 dính vào tay đơn giản mà hiệu quả
Công ty vệ sinh Việt Nhật

 

3. Cách làm sạch keo 502 dính trên sàn gỗ, đồ vật

Keo 502 dính trên sàn gỗ, kính hay bề mặt các vật dụng là rất phổ biến. Có rất nhiều cách để bạn tẩy sạch keo khi chẳng may bị bám dính.
– Tẩy keo trên sàn gỗ, đồ vật bằng nước nóng
Bạn chuẩn bị một chiếc khăn sạch cùng một tô nước nóng. Sau đó, nhúng khăn vào rồi lau các vết keo bám. Bạn lặp đi lặp lại cho đến khi keo sạch trên bề mặt nhé!
– Tẩy keo trên sàn gỗ, đồ vật bằng cồn
Cồn là chất có khả năng tẩy rất mạnh. Vì vậy, bạn có thể sử dụng cồn để tẩy keo 502 rất nhanh. Cồn có thể được dùng trên sàn gỗ, bạn chỉ cần nhỏ từng chút một cồn vào bề mặt có keo, sau đó, dùng vải sạch để lau nhẹ tương tự như nước nóng nhé!
Một chất lỏng khác cũng có tác dụng tương tự là xăng, dầu hoả. Chỉ cần dùng một tí là có thể tẩy sạch được keo nhưng mùi xăng, dầu thì khá nặng nên bạn cần lau chùi thật kỹ sau khi thực hiện.
– Dùng dầu ăn để tẩy keo
Keo 502 sẽ được tẩy sạch khỏi bề mặt sàn, đồ vật nếu bạn thấm dầu ăn vào vết keo, chờ một lúc và dùng bông để lau sạch. Dầu ăn là thứ dễ kiếm nên bạn có thể thực hiện cách này bất kỳ lúc nào.

cách tẩy keo 502 trên sàn gỗ và đồ vật
Vệ sinh Việt Nhật

Đừng quên truy cập website công ty vệ sinh Việt Nhật của chúng tôi để cập nhật nhiều kinh nghiệm đơn giản khác nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x